Gỗ Tràm

Gỗ Tràm

Gỗ tràm ngày càng được sử dụng nhiều vì độ bền đẹp của chất lượng gỗ,


thế nhưng không phải ai cũng có cơ hội để tìm hiểu về chất lượng của loại


gỗ này. Sau đây S.wood giới thiệu cho các bạn về loại gỗ Tràm này nhé! 

  • 0
  • Liên hệ
  • 1757
  • Gọi đặt hàng và tư vấn sản phẩm
  • Thông tin sản phẩm
  • Bình luận

Gỗ tràm ngày càng được sử dụng nhiều vì độ bền đẹp của chất lượng gỗ, thế nhưng không phải ai cũng có cơ hội để tìm hiểu về chất lượng của loại gỗ này. Sau đây S.wood  giới thiệu cho các bạn về loại gỗ Tràm này nhé!

1. Đặc điểm hình thái của cây gỗ tràm

Cây gỗ tràm được gọi với tên khoa học là Melaleuca leucdendron L, cây thuộc họ Sim Myrtaceae, hay còn được biết đến là chè cay, khuynh diệp,..

Cây gỗ tràm trường thành sẽ có độ cao từ 10-15m, đường kính rất lớn 50-60m, gồm có hai loại tràm chính là cây bụi và cây thân gỗ.

Đặc điểm nhận dạng cây gỗ tràm

Đặc điểm nhận dạng cây gỗ tràm

Cây tràm có vỏ ngoài mỏng xốp, bong thành nhiều lớp có màu trắng xám. Lá cây đơn, mọc so le, khi lá non thì có lông mềm màu trắng bạc, sau thì rụng lông và chuyển dần thành màu trắng đục.

Đặc điểm lá cây gỗ tràm

Đặc điểm lá cây gỗ tràm

Cây gỗ tràm có hoa màu trắng, trắng xanh hoặc trắng vàng,..đài hợp ở gốc mọc dài thành ống hình trụ, hoa có thể mọc ở nách lá hoặc đầu cành đều được, hợp thành 5 bó, có nhiều nhị hoa.

Hoa của cây gỗ tràm

Hoa của cây gỗ tràm

Cây có quả dạng hình nang, có nhiều hạt, khi quả chín thì nứt thành 3 mảnh.

2. Gỗ tràm có tốt không?

Gỗ tràm được biết đến là loại gỗ có chất lượng vô cùng tốt. Thông thường, gỗ sau 13 năm có thể được khai thác để sản xuất, gỗ có đường kính lớn, màu sắc vàng sáng bắt mắt.

Gỗ tràm có đường kính lớn, màu sắc tươi sáng

Gỗ tràm có đường kính lớn, màu sắc tươi sáng

Gỗ tràm khi được khai thác thì rất ít khuyết điểm, không bị mối mọt hay sứt mẻ. có độ cứng chắc, trọng lượng gỗ có thể lên đến 650kg/m3. Không cần phải xử lý qua công nghệ hiện đại, mà gỗ tràm vẫn có khả năng chống mối mọt, chống thấm, chống nước tốt, độ bền cao, ít bị cong vênh. Với chất lượng vô cùng tốt như vậy nhưng giá thành của gỗ tràm không hề đắt, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều hộ gia đình hiện nay.

Gỗ tràm có độ cứng chắc, chất lượng vô cùng tốt

Gỗ tràm có độ cứng chắc, chất lượng vô cùng tốt

Vì thời gian khai thác gỗ rất nhanh, chỉ hơn chục năm, nên ở Việt Nam gỗ tràm rất phổ biến, được sử dụng nhiều trong lĩnh vực sản xuất đồ gỗ và công nghiệp làm giấy. Gỗ tràm còn mang lại giá trị kinh tế rất cao, nên được nhà nước ta lựa chọn là loại cây để phát triển diện tích rừng, bao phủ đất trống đồi trọc.

Cây tràm được trồng với diện tích rộng lớn

Cây tràm được trồng với diện tích rộng lớn

 

Cây tràm bông vàng thường được trồng với mục đích chống xói mòn đất, và mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân.

Với nhiều ưu điểm vượt trội cũng như chất lượng đảm bảo mà tràm bông vàng thường được sử dụng đề làm giấy, nguyên liệu để làm gỗ, các đồ dùng gỗ trong gia đình ví dụ như làm bàn ghế gỗ, giường tủ, kệ đựng tivi,...Độ bền của gỗ tràm bông vàng trong lĩnh vực đồ gỗ nội thất rất tốt nên được nhiều khách hàng lựa chọn để trang trí cho ngôi nhà của mình.

Gỗ tràm được sử dụng để làm đồ nội thất bằng gỗ

Gỗ tràm được sử dụng để làm đồ nội thất bằng gỗ

Không chỉ khai thác được giá trị từ gỗ mà hoa tràm bông vàng còn được sử dụng để làm nước hoa, phục vụ quá trình nuôi ong của nhiều hộ gia đình. Hoa của cây tràm bông vàng còn rất đẹp, phù hợp làm cây cảnh ở các đường phố hay công viên.

Tinh dầu tràm còn được sử dụng để sản xuất thuốc hay cao xoa có tác dụng giảm đau và chữa các bệnh thấp khớp. Lá tràm thì có tác dụng sát khuẩn, giảm sưng viêm, và giảm đau hiệu quả.

Tinh dầu tràm có tác dụng giảm đau

Tinh dầu tràm có tác dụng giảm đau

Gỗ tràm dùng làm kệ tivi

Gỗ tràm dùng làm kệ tivi

Tủ giày dép gỗ tràm

Tủ giày dép gỗ tràm

Tủ quần áo gỗ tràm

Tủ quần áo gỗ tràm

Tủ thờ gỗ tràm mang lại may mắn

Tủ thờ gỗ tràm mang lại may mắn

Hiện nay CÔNG TY TNHH S.WOOD chuyên cung cấp gỗ tràm số lượng lớn. Quý khách liên hệ 

Sản phẩm cùng loại
Zalo
Hotline
Liên hệ